Quick Service ดียังไง ทำไมลูกค้าถึงเลือกใช้บริการ?

Quick Service ดียังไง ทำไมลูกค้าถึงเลือกใช้บริการ?

แฟรนไชส์ส่งพัสดุด่วน มีตั้งหลายบริษัทในท้องตลาด และไหนจะไปรษณีย์ไทย กับ เคอรี่ อีกที่สาขามีอยู่ทั่วไทย แล้วแบบนี้ ลงทุนเปิดแฟรนไชส์ Quick Service ไป จะทำกำไร จะอยู่ได้จริงๆ หรือ? หลายๆ คนอาจกำลังตั้งคำถามแบบนี้อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นคำถามที่ถูกต้อง เพราะตราบเท่าที่ยังไม่มั่นใจว่าแฟรนไชส์จะอยู่ได้ ก็คงไม่มีใครกล้าที่จะลงทุน ดังนั้นวันนี้ เราจึงจะพาไปดูเหตุผลดีๆ ที่เป็นคำตอบว่าทำไมลูกค้าถึงมาใช้บริการ Quick Service และทำให้แฟรนไชส์ Quick Service เติบโตอยู่ได้อย่างมั่นคง โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

Quick Service ดียังไง ทำไมลูกค้าถึงเลือกใช้บริการ?

1. เพราะสาขา Quick Service ตั้งอยู่ไกลจากไปรษณีย์และเคอรี่

เหตุผลว่าทำไม Quick Service เติบโตได้ท่ามกลางสาขามากมายของไปรษณีย์และเคอรี่ ก็เพราะเงื่อนไขในการเปิดสาขาของ Quick Service คือต้องห่างไกลจาก 2 บริษัทยักษ์ใหญ่นี้ ซึ่งเมื่อไม่มีบริษัทขนส่งเปิดอยู่ในทำเลนั้น Quick Service จึงกลายเป็น “ที่พึ่งเดียว” ที่ทำให้หากลูกค้ามีความจำเป็นก็ต้องมาใช้บริการอย่างไม่ต้องสงสัย ในขณะเดียวกัน กับการหวั่นว่า จะมีไปรษณีย์และเคอรี่มาเปิดแข่งใกล้ๆ ก็มั่นใจได้เลยว่าโอกาสจะเป็นแบบนั้นได้มีน้อยมาก

เพราะ Quick Service คือพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับเคอรี่และไปรษณีย์ไทย ใช้ระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทยและเคอรี่ การที่ลูกค้ามาใช้บริการ Quick Service ก็เหมือนได้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยและเคอรี่นั่นเอง ซึ่งในเมื่อต่างฝ่ายต่างเกื้อกูลกันให้มีรายได้อยู่แล้ว ไปรษณีย์ไทยและเคอรี่จึงไม่มีความจำเป็นจะต้อง “ลงทุน” ใช้เงินหลักหลายล้านเพื่อสร้างสาขาอีก เพราะมี Quick Service เป็นเสมือนตัวแทนสาขาดูแลและเป็นช่องทางรายได้ให้แล้ว

2. เพราะ Quick Service ไม่ได้มีช่องทางรายได้แค่ส่งพัสดุด่วนอย่างเดียว

บริการของสาขา Quick Service นั้น ครอบคลุมทุกความจำเป็นที่ต้องทำเป็นประจำในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นบริการต่อ พรบ. ประกันภัย ภาษี บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส จ่ายบิลต่างๆ บริการเติมเงิน โอนเงิน บริการถ่ายเอกสาร บริการจองตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ บริการถ่ายรูปติดบัตร บริการรับส่ง FAX หรือ ตรวจ Mail ฯลฯ จึงทำให้ นอกจากลูกค้าจะมาใช้บริการขนส่งพัสดุได้แล้ว ก็ยังมาใช้บริการอื่นได้ด้วย ซึ่งเมื่อเทียบกับแฟรนไชส์อื่นๆ ลูกค้าจึงรู้สึก “สะดวกครบจบในที่เดียวได้มากกว่า” คือแทนที่ไปที่อื่นได้ส่งแค่พัสดุ ก็มาที่ Quick Service เลยทีเดียวดีกว่า ส่งพัสดุก็ได้ จ่ายบิลก็ได้ จองตั๋ว ต่อประกัน ก็ได้หมด ฯลฯ จึงทำให้สุดท้ายแล้วในระยะยาว ลูกค้าประจำจะอยู่กับ Quick Service ได้มากกว่า นานกว่า

3. เพราะ Quick Service ห่อพัสดุให้ฟรี มีอุปกรณ์ห่อพัสดุขายในราคาประหยัด

ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ Quick Service จะได้รับความสะดวกสบายมากกว่าการไปใช้บริการส่งพัสดุที่อื่นๆ เพราะเราจัดอบรมให้พนักงาน ดูแลห่อพัสดุให้ลูกค้าฟรี แถมใครที่ไม่มีกล่อง ไม่มีอุปกรณ์ห่อพัสดุ ที่สาขาก็มีจำหน่ายให้ในราคาย่อมเยาด้วย ทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวก ง่าย และสบายใจ ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่คิดว่าถ้าอยากส่งพัสดุ ไป Quick Service ดีกว่า เอาของไปอย่างเดียว ที่เหลือเดี๋ยวมีบริการจัดการให้หมด ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อได้ลองใช้บริการครั้งหนึ่งแล้ว จึงยากที่ลูกค้าจะเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่น

4. เพราะ Quick Service เป็นจุด Drop Off ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์
ปัจจุบันอาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นั้นถือว่าเป็นอาชีพเสริมที่ทุกคนทำกันทั้งหมด ทำให้การส่งพัสดุของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และแพลทฟอร์มขายของออนไลน์ที่พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ใช้บริการก็คือ Lazada และ Shopee ซึ่งด้วย Quick Service มีฐานะเป็นจุด Drop Off ให้กับทั้ง 2 แพลตฟอร์มขายของออนไลน์นี้ ที่ให้พ่อค้าแม่ค้ามากฝากส่งสินค้าได้ฟรี แล้วจะมีรถขนส่งมารับพัสดุไปกระจายต่อ จึงทำให้มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จำนวนมาก เข้ามาใช้บริการ ซึ่งถามว่า Quick Service ได้อะไร คำตอบก็คือ ทุกกล่องของการฝาก Drop Off สาขาได้กำไรทุกกล่อง และเมื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ซึ่งก็เป็นคนในพื้นที่ชุมชนมาใช้บริการ ก็จะทราบว่า Quick Service มีบริการอะไรบ้าง ครบวงจรแค่ไหน และสุดท้ายเมื่อต้องมา Drop Off บ่อยๆ ก็จะใช้บริการอื่นๆ ต่อยอดตามไปด้วยเองโดยอัตโนมัติ

5. เพราะ Quick Service มีความน่าเชื่อถือ

Quick Service ทุกสาขามีหน้าร้านที่ชัดเจน สามารถติดต่อสอบถามพูดคุยได้ มีรูปแบบแฟรนไชส์ที่มีภาพลักษณ์เป็นระบบมาตรฐาน มีการทำการตลาดผ่านทุกช่องทางทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับอีกหลายๆ บริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิ ไปรษณีย์ไทย เคอรี่ ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทประกันภัยกว่า 30 แห่ง Lazada และ Shopee ฯลฯ ดังนั้น ในภาพรวมของความน่าเชื่อถือนั้น จึงถือว่า Quick Service มีความแข็งแกร่งมาก ทำให้หากเทียบกับบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนหลายๆ รายแล้ว ลูกค้าก็อุ่นใจมากกว่าที่จะเดินเข้ามาใช้บริการที่สาขา

เรียกได้ว่า Quick Service มีรูปแบบการให้บริการที่หลากหลาย และตอบโจทย์กับพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างครอบคลุม ในขณะเดียวกันก็เป็นแฟรนไชส์ที่มีความน่าเชื่อ มีอายุในวงการมายาวนานเป็น 10 ปี ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลทำให้ลูกค้าไม่ลังเลใจที่จะเลือกใช้บริการ และในอนาคตข้างหน้า Quick Service ก็จะยังเติบโตและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นต่อไป มีพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้นอีก จึงยิ่งทำให้ดึงดูดความสนใจลูกค้าได้มากขึ้น ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากลงทุนเปิดแฟรนไชส์ Quick Service ก็ไม่ต้องห่วงเลยว่า เปิดแล้วจะไม่มีคนมาใช้บริการ เพราะหากปฏิบัติตามเงื่อนไข ตามคำแนะนำ ในทุกๆ ขั้นตอน โอกาสประสบความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม เหมือนอย่างเช่นกว่า 450 สาขาที่กำลังค่อยๆ เติบโตอย่างต่อเนื่อง

READ  เปิด Quick Service วันนี้ ทำไมถึงมีโอกาสรุ่งมากที่สุด
Scroll to top