ทำไมจึงมีคนลงทุนเปิด Quick Service แม้ในวิกฤตโควิด

ทำไมจึงมีคนลงทุนเปิด Quick Service แม้ในวิกฤตโควิด

หลายๆ คนที่สนใจอยากจะลงทุนเปิดแฟรนไชส์สาขา Quick Service อาจจะมีความลังเล หรือรู้สึกว่า เงินทุนหลักแสนนั้นสูงเกินไป จึงทำให้ไม่อยากเสี่ยงที่จะลงทุน แต่ทั้งนี้ทราบหรือไม่ครับว่า ในท่ามกลางวิกฤตโควิดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ Quick Service ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก ที่ตัดสินใจใช้เงินหลักแสนเปิดสาขากับ Quick Service ซึ่งต่อจากนี้ไป คือเหตุผลที่จะเฉลยว่า เพราะอะไร คนถึงมั่นใจใน Quick Service แม้ในสถานการณ์วิกฤตที่ใครหลายๆ คนไม่กล้าลงทุนอะไรเลย

ทำไมจึงมีคนลงทุนเปิด Quick Service แม้ในวิกฤตโควิด

1. Quick Service คือธุรกิจที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค

ช่องทางรายได้หลักของ Quick Service คือการให้บริการส่งพัสดุด่วน ซึ่ง Quick Service จับมือเป็นพันธมิตรกับไปรษณีย์ไทย และ Kerry ทำให้มีรถพัสดุของบริษัททั้ง 2 เข้ามารับพัสดุให้ เหมือนเราเป็นจุดส่งของบริษัทยักษ์ใหญ่ จึงทำให้การพัสดุเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีต้นทุน แต่พัสดุทุกกล่องนั้นสาขาได้กำไรทุกกล่อง ซึ่งด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบาย ใช้บริการช้อปปิ้งออนไลน์กันจำนวนมาก จึงยิ่งทำให้มีการส่งพัสดุมากขึ้น รายได้ของสาขาก็เพิ่มมากขึ้น ครั้นพอมาในชั่ววิกฤตโควิด รายได้ก็ยิ่งเพิ่มเป็นเท่าทวี เพราะผู้คนออกจากบ้านไม่ได้ ก็ใช้บริการซื้อของออนไลน์เป็นหลัก นั่นเองจึงทำให้หลายๆ สาขาที่รายได้เดิมดีอยู่แล้ว ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก และไม่ต้องปิดกิจการเหมือนธุรกิจอื่นๆ ตรงจุดนี้เองที่ทำให้ผู้ลงทุนคนอื่นๆ เห็นโอกาส และตัดสินใจลงทุนเปิด Quick Service แม้ในสถานการณ์วิกฤต ซึ่งผลลัพธ์ก็คือ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้เป็นอย่างดี

2. Quick Service คือธุรกิจที่ไม่ได้พึ่งรายได้เพียงช่องทางเดียว

จากวิกฤตโควิดที่ทำให้ใครหลายๆ คนตกงานในชั่วข้ามคืน ทั้งที่งานประจำแต่เดิมนั้นก็มั่นคงแบบที่ไม่มีอะไรต้องห่วง แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน นั่นเองที่ทำให้ผู้คนมองเห็นความสำคัญของการมีรายได้หลายช่องทาง ซึ่ง Quick Service ถือว่าเป็นแฟรนไชส์ที่แสดงให้เห็นความชัดเจนในข้อดีของการเป็นธุรกิจรายได้หลายช่องทางได้เป็นอย่างดี คือนอกจากช่องทางรายได้จากการให้บริการส่งพัสดุด่วนแล้ว Quick Service ยังมีบริการอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันผู้คน อาทิ การจ่ายบิล เติมเงิน บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส บริการสินเชื่อบ้านและรถยนต์ บริการ ต่อ พ.ร.บ. ประกันภัย ภาษี ตลอดจนบริการประกันโควิดก็มี รวมถึงเป็นจุด Drop Off ของ Lazada Shopee อีก ฯลฯ ที่ยิ่งคนหันมาขายของออนไลน์มากขึ้น ก็ต้องพึ่งบริการจุด Drop Off มากขึ้น นั่นเองที่ทำให้ Quick Service ไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์วิกฤติ เพราะมีช่องทางรายได้หลายช่องทางมาช่วยผ่อนหนัก ผ่อนเบา ทำให้สามารถเติบโตต่อไปได้ และจุดนี้เอง ที่ทำให้ผู้สนใจลงทุนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

3. Quick Service คือธุรกิจที่มีพันธมิตรแข็งแกร่ง

การจะดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในโลกปัจจุบัน การทำทุกอย่างคนเดียวนั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ดังนั้นเอง Quick Service จึงให้ความสำคัญกับการหา “พันธมิตรทางธุรกิจ” ที่จะเข้ามาช่วย Quick Service เติบโตได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน Quick Service เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับทั้ง ไปรษณีย์ไทย Kerry Lazada Shopee ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทประกันภัยอีกกว่า 30 บริษัท ฯลฯ ซึ่งพันธมิตรเหล่านี้ส่งผลทำให้ Quick Service มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น มีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น มีต้นทุนทางธุรกิจที่ลดลง ซึ่งภาพรวมแล้ว เมื่อเทียบกับแฟรนไชส์ที่ไม่มีพันธมิตรทางธุรกิจเลย ก็จะเห็นได้ชัดเจนว่า โอกาสประสบความสำเร็จกับ Quick Service นั้น ย่อมมีมากกว่า และจุดนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยตัดสินใจลงทุนแม้ในสถานการณ์วิกฤต

4. Quick Service เป็นธุรกิจที่ไม่เปิดวันนี้ วันหน้าอาจเปิดไม่ได้

แฟรนไชส์อื่นๆ ถ้ามีเงิน มีทำเลที่ดีแล้ว ไม่ว่าเมื่อไรก็สามารถเปิดได้ แต่สำหรับ Quick Service นั้นแตกต่างออกไป เพราะถึงแม้จะมีเงิน มีทำเลที่ดีแล้ว ก็ไม่สามารถเปิดได้ หากพื้นที่ตำบลนั้นๆ มี Quick Service เปิดแล้ว เพราะนโยบายการขยายสาขาของ Quick Service นั้นคือ 1 ตำบล 1 สาขา เท่านั้น เพื่อให้แฟรนไชส์สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงมากที่สุด ดังนั้นเอง ในภาวะวิกฤตโควิด ที่ใครหลายๆ คนอาจจะยังไม่กล้าลงทุน จึงเป็นโอกาสให้คนที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจกับ Quick Service ตัดสินใจลงทุน เพราะเมื่อตัดสินใจเปิดแล้ว นั่นก็เท่ากับว่า ผู้คนในตำบลนั้นๆ ในชุมชนนั้นๆ จะเป็นลูกค้าของสาขา Quick Service เพียงแค่สาขาเดียว และนั่นก็เพียงพอให้การลงทุนมีโอกาสเติบโตได้อย่างมั่นคงมากๆ

5. Quick Service เป็นธุรกิจที่มีประสบการณ์น่าเชื่อถือ

นอกเหนือจากโอกาสทางธุรกิจ และรูปแบบโครงสร้างรายได้ รวมถึงการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ลงทุนตัดสินใจเลือกลงทุนกับ Quick Service ได้ง่ายมากขึ้น ก็เป็นเพราะ Quick Service ไม่ใช่แฟรนไชส์น้องใหม่ แต่เป็นแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ยาวนาน เปิดดำเนินการมาแล้วร่วม 10 ปี ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 450 สาขาทั่วประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่า มีความน่าเชื่อถือ และมีรูปแบบระบบบริหารจัดการที่มีคุณภาพมากพอจะทำให้แฟรนไชส์เติบโตได้ ซึ่งหากเทียบกับแฟรนไชส์อื่นๆ แล้ว ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน Quick Service ก็ให้ความมั่นใจกับผู้ลงทุนได้มากกว่า

ท่ามกลางวิกฤตมักมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ แต่คนที่มองหาโอกาสจนเจอ ก็ต้องกล้าพอที่จะตัดสินใจลงทุนคว้าโอกาสนั้นด้วย Quick Service ถือเป็นโอกาสในการลงทุนท่ามกลางวิกฤตโควิด ที่หลายคนอาจมองไม่เห็น หรือหลายคนเห็นแล้วอาจยังไม่กล้า หรือยังไม่พร้อมที่จะลงทุน ดังนั้น สำหรับใครที่มองเห็นโอกาสการลงทุนกับ Quick Service แล้ว แต่ยังมีข้อสงสัย ยังลังเล ก็สามารถที่จะติดสอบสอบถามเข้ามาก่อนได้ โดยหากมีเงินทุนพร้อม มีทำเล มีอาคารเป็นของตัวเองพร้อม ทาง Quick Service จะตรวจสอบทำเลให้ก่อนว่าเปิดได้หรือไม่ โดยยังไม่มีค่าใช้จ่าย จึงทำให้มั่นใจ อุ่นใจได้ว่า ยังไงก็ยังไม่เสียเงินลงทุนง่ายๆ แน่นอน เพราะถ้าทำเลไม่ผ่าน ก็เปิดไม่ได้นั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง
Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า