5 Steps การห่อพัสดุส่งลูกค้า

สำหรับการสั่งของออนไลน์แล้ว สิ่งที่ลูกค้าลุ้นมากที่สุดเลยก็คือ “ตอนที่รับกล่องสินค้า” ที่ถูกส่งมาถึง ซึ่งถ้ากล่องถูกส่งมาแบบบุบๆ บี้ๆ แล้วล่ะก็ แน่นอนว่าความประทับใจคงหายไปจนหมดสิ้น ยิ่งถ้าเปิดกล่องออกมาแล้วพบว่าสินค้าที่ตัวเองสั่งไม่ตรงปก ชำรุดเสียหายอีกด้วยล่ะก็ ยิ่งการันตีเลยว่า โอกาสซื้อซ้ำครั้งหน้าคงเป็นไปได้ยาก ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามากที่สุด วันนี้เราจะพาไปดูสิ่งสำคัญในการห่อพัสดุกันว่า มีอะไรบ้างที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรใส่ใจ ถ้าอยากมัดใจลูกค้าให้บอกต่อและซื้อซ้ำอีก

1.ตรวจสอบสินค้าก่อนบรรจุอย่าให้พลาด เพราะเราอาจไม่มีโอกาสแก้ตัวใหม่อีกเลย

เมื่อได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าแล้ว สิ่งสำคัญอันดับแรกสุดคือการ Recheck ว่าสินค้าที่ลูกค้าสั่งนั้นมีจริงๆ สีถูก ไซส์ถูก จำนวนได้ครบ สินค้าไม่มีตำหนิ ไม่ใช่โมเมเฉไฉ ทำเนียนๆ ส่งไป เพราะอาจทำให้เกิดผลเสียได้มากกว่าที่ลูกค้าจะรู้สึกว่าหยวนๆ ซึ่งมีบ่อยครั้งเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสินค้าที่ราคาไม่แพงมากนัก ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บางคน มักเล่นตุกติก คิดว่าลูกค้าจะไม่อยากเสียเวลาเอาเรื่อง ซึ่งถือเป็นการทำธุรกิจที่ไม่น่ารักเอาซะเลย

2.วัดขนาด ชั่งน้ำหนัก เลือกกล่อง จำไว้ว่าต้องเลือกอย่างเหมาะสม

ประหยัดกล่อง ไม่อยากเปลือง กล่องอะไรก็ได้ ฯลฯ เหล่านี้คืออันตรายที่ทำให้การขายของออนไลน์ของเราเกิดหายนะได้เลยทีเดียว เพราะการเลือกใช้กล่องพัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน เล็กเกินไป จะมีผลทำให้สินค้าแตกหักเสียหายได้ ดังนั้น ตรงจุดนี้หลายๆ คนที่คิดอยากจะเอาง่ายเอาสะดวก ลดต้นทุน แล้วไม่พิถีพิถันล่ะก็ การันตีได้แน่นอนเลยว่า อนาคตในการทำอาชีพขายของออนไลน์ ไม่มั่นคงแน่นอน

3.บับเบิ้ลกันกระแทกต้องมี ถ้าสินค้าเสี่ยงมีโอกาสแตกหัก

เอาจริงๆ สำหรับลูกค้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่มีโอกาสแตกมากแตกน้อยแค่ไหน หรืออาจจะไม่แตกหักเลยก็ได้นั้น ถ้าหากได้เห็นว่าเปิดกล่องออกมาแล้วมีการห่อด้วยบับเบิ้ล หรือแพ็คถุงอีกสักชั้น จะสามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ในทันที เพราะแสดงถึงความเอาใจใส่ที่อยากที่จะปกป้องสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างดีที่สุด ทั้งนี้ ยิ่งสำหรับสินค้าที่มีโอกาสแตกหักและเสียหายได้แล้วนั้น บับเบิ้ลกันกระแทกคือสิ่งสำคัญที่เราต้องห่อให้ดีให้เรียบร้อยและห้ามมองข้ามเด็ดขาด

4.ผนึกกล่องให้แน่นหนา ให้มั่นใจว่ากล่องจะไม่ปริ แตก เปิด

การปิดผนึกกล่องด้วยเทปอย่างแน่นหนานั้น ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่สำคัญมากๆ เพราะหากเราปิดผนึกไม่ดีแล้วล่ะก็ อาจทำให้กล่องเปิด หรือชำรุดเสียหายได้ง่ายในขณะขนส่ง ทั้งนี้ ในการใช้เทปกาวปิดผนึกนั้น แนะนำให้ติดเทปแบบตัว H จะแข็งแรงแน่นหนามากที่สุด ในขณะเดียวกันก็ใช้สายรัดกล่อง หรือเชือกรัดให้แน่นหนาอีกครั้งก็ได้

5.จ่าหน้ากล่องให้ถูกต้อง ป้องกันความบกพร่องส่งผิด

ท้ายสุดจริงๆ สำหรับการห่อพัสดุสินค้า คือการจ่าหน้ากล่อง ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และชื่อนามสกุล ของลูกค้าให้ชัดเจน อ่านง่าย ไม่ลบเลือน และสะกดถูกต้อง เพื่อให้สินค้าสามารถส่งตรงถึงมือลูกค้าได้อย่างถูกที่ ถูกคน และรวดเร็วทันใจ อันจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

การห่อพัสดุสินค้าส่งของให้กับลูกค้านั้น ถือเป็นส่วนสำคัญของการทำธุรกิจขายของออนไลน์ ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นขั้นตอนที่แสดงถึงความซื่อสัตย์ จริงใจ ใส่ใจ ของร้านเราที่จะมีมอบให้ต่อลูกค้า โดยยิ่งเราทำได้ดีเท่าไร ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อร้านค้าของเรามากเท่านั้น

READ  8 ช่องทางทำเงินกับ Quick Service
Scroll to top