3 New Normal ใหม่ ที่ส่งให้ Quick Service ก้าวไกลมากขึ้น

3 New Normal ใหม่ ที่ส่งให้ Quick Service ก้าวไกลมากขึ้น

นับตั้งแต่สถานการณ์โรคระบาด COVID 19 ปะทุขึ้น เราต่างก็ได้ยินคำว่า “New Normal” กันหนาหู ซึ่งคำศัพท์คำนี้ ก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่ศัพท์เท่ๆ คูลๆ เท่านั้น แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตผู้คนให้เปลี่ยนไปจากเดิม โดยราชบัณฑิตยสภาได้ให้คำนิยามของ New Normal เอาไว้ว่า คือ “ความปกติใหม่ หรือ ฐานชีวิตใหม่” โดยรูปแบบชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปของคนในยุคต่อจากนี้นั้น มีอยู่ 3 สิ่งด้วยกันที่มีส่วนในการช่วยผลักดันให้ Quick Service มีโอกาสเติบโตและก้าวไกลได้อย่างมั่นคงมากกว่าเดิม โดย 3 New Normal ที่ว่านั้น ได้แก่

3 New Normal ใหม่ ที่ส่งให้ Quick Service ก้าวไกลมากขึ้น

1. การซื้อขายออนไลน์จะเติบโตแบบก้าวกระโดด

ภายหลังการระบาดของ COVID 19 ทำให้ทั่วโลก ทั้งประเทศเกิดการล็อกดาวน์ ผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ ร้านค้าต่างๆ ไม่สามารถเปิดหน้าร้านได้ตามปกติ จึงทำให้ “ยอดการซื้อของออนไลน์” มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะผู้คนยังมีความจำเป็นต้องจับจ่ายใช้สอย ด้วยเหตุนี้เอง Quick Service ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านการส่งพัสดุเอกชน จึงมีการเติบโตตามปริมาณการซื้อขายบนโลกออนไลน์ไปด้วย นอกจากนั้นแล้ว จุดที่ทำให้ Quick Service เติบโตแบบก้าวกระโดด ก็เพราะด้วยการมีฐานะเป็นเครือข่ายพันธมิตรของ 2 บริษัทขนส่งพัสดุยักษ์ใหญ่อย่าง Kerry Express และ ไปรษณีย์ไทย จึงยิ่งทำให้มีความน่าเชื่อถือไว้ใจ และได้รับการใช้บริการมากขึ้นด้วย ซึ่งเมื่อผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์มากขึ้น จากนี้ไป ปริมาณการส่งพัสดุก็จะยิ่งเติบโต และนั่นเองจริงเป็นเหตุผลให้ Quick Service ยิ่งเติบโตตามไปด้วยในอนาคตข้างหน้า

2. อาชีพขายของออนไลน์จะกลายเป็นอาชีพที่ 2 ของทุกคน

การปิดตัวลงของหลายๆ บริษัท ทั้งที่เป็นบริษัทขนาดเล็กและใหญ่ การออกนโยบายลดค่าจ้าง ให้ทำงานที่บ้าน และปรับฐานเงินเดือนลดลง เนื่องมาจากสถานการณ์โรคระบาด ทำให้ทุกคนที่มีอาชีพพนักงานประจำที่มั่นคงตระหนักได้ว่า “รายได้ทางเดียวไม่ได้มั่นคงอีกต่อไป” ดังนั้นเอง เราจึงเห็นการเกิดขึ้นของ “อาชีพที่ 2” ซึ่งนั่นก็คือ “การเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์” ซึ่งมีขายกันทุกสินค้า และทุกๆ การขายนั้น ก็ส่งผลให้ต้องใช้บริการ “การขนส่งพัสดุ” มากขึ้นแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นเองจึงเป็นโอกาสให้ Quick Service เติบโตได้แบบก้าวกระโดดยิ่งไปอีก

ซึ่งนอกจากการเป็นพันธมิตรกับไปรษณีย์ไทยและเคอรี่ ที่ทำให้ Quick Service มีความน่าเชื่อถือในการดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการได้มากกว่าบริษัทขนส่งเอกชนอื่นๆ แล้ว Quick Service ยังเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ Lazada และ Shopee แพลทฟอร์มขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีฐานะเป็นจุด Drop Off ที่สามารถให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของบนแพลทฟอร์ม มาฝากพัสดุส่งฟรีได้ที่ Quick Service แล้วจะมีรถพัสดุมารับสินค้าไปกระจายจัดส่งให้ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถ Drop Off ได้ฟรี แต่สาขา Quick Service ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนจุดพักพัสดุนั้น จะได้ค่าตอบแทนทุกกล่อง ดัวยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในอนาคตข้างหน้า ยิ่งผู้คนเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มากขึ้น Quick Service ก็ยิ่งเติบโตได้มากขึ้นตามไปด้วย

3. ผู้คนต้องการความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการ

แม้ New Normal ใหม่ จะผลักดันให้ผู้คนไม่อยากออกนอกบ้าน ด้วยการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคร้าย แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า ยังไงก็ยังมีภาระหน้าที่และกิจธุระ ที่ต้องออกไปจัดการอยู่ดี ดังนั้น วิถีชีวิตใหม่ที่จะเกิดขึ้น ผู้คนจึงต้องการความสะดวกสบาย และการให้บริการที่รวดเร็ว แบบครบวงจรจบในที่เดียว เพื่อให้ใช้เวลาน้อยที่สุด และจบทุกธุระให้ได้เร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่พลุกพล่าน ที่มีโอกาสเสี่ยงต่างๆ และกลับไปใช้ชีวิตในพื้นที่ที่ปลอดภัยและมีความสุขตามวิถีชีวิตใหม่

นั่นเองจึงทำให้ Quick Service ตอบโจทย์ New Normal นี้ได้ครอบคลุมกว่าบริษัทให้บริการขนส่งเอกชนรายอื่นๆ ด้วย แนวคิดการเป็นจุดให้บริการแบบ One Stop Service จุดเดียวจบครบทุกบริการ ที่ไม่ได้มีแค่บริการจัดส่งพัสดุเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส จ่ายบิล เติมเงิน ต่อ พ.ร.บ. ประกัน ภาษี จองตั๋วเครื่องบิล บริการถ่ายรูปติดบัตร ตลอดไปจนถึงสามารถขอสินเชื่อบ้านและรถยนต์ได้อีกด้วย โดยไม่ต้องเดินทางไปที่ธนาคาร แต่สามารถนัดหมายให้เจ้าหน้าที่มาให้บริการได้ เพราะ Quick Service มีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่ออย่างเป็นทางการของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งด้วยรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายในที่เดียวนี้เอง จึงทำให้ในอนาคตข้างหน้า Quick Service จะยิ่งมีโอกาสถูกเลือกใช้บริการได้มากขึ้น เพราะแค่มาที่ Quick Service ที่เดียว ก็สามารถทำธุระทุกอย่างจบได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ในการจะตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์หรือทำธุรกิจอะไรสักอย่างนั้น การมองเทรนด์ของสังคม เทรนด์ของโลกให้ออก เป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อให้เรามองเห็นโอกาสในการเติบโต และแนวโน้มการใช้ชีวิตของผู้คนว่าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร อะไรเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเขา เพื่อให้ธุรกิจที่เราทำ ที่เราเลือกลงทุน สามารถไปตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนได้ ซึ่งยิ่งธุรกิจใดตอบโจทย์ความต้องการ แก้ปัญหาชีวิต และทำให้ชีวิตผู้คนมีความสุข สะดวกสบายได้มากเท่าไร ธุรกิจนั้นก็จะมีโอกาสเติบโตก้าวไกลได้อย่างมั่นคงมากเท่านั้น ซึ่ง Quick Service เอง ก็ถือเป็นแฟรนไชส์ส่งพัสดุด่วนและร้านสารพัดบริการ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคในอนาคตอย่างครบทุกมิติ ดังนั้นเอง จึงสามารถสร้างความเชื่อมั่น และทำให้ปัจจุบันมีผู้ตัดสินใจลงทุนเปิดสาขากับเราแล้วมากกว่า 450 สาขาทั่วประเทศ และกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหากใครกำลังสนใจมองหาธุรกิจที่มั่นคงเพื่อลงทุนล่ะก็ Quick Service คือโอกาสหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม

READ  รู้ไหม? ใครคือ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Logistic
Scroll to top