สิ่งที่ Quick Service กล้าให้ แต่แฟรนไชส์อื่นอาจให้ไม่ได้

สิ่งที่ Quick Service กล้าให้ แต่แฟรนไชส์อื่นอาจให้ไม่ได้

ปัจจุบันการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะใช้เงินลงทุนน้อยกว่า และมีรูปแบบการบริหารจัดการที่เป็น “ต้นแบบความสำเร็จ” ให้เดินตาม ทำให้มีโอกาสสำเร็จมากยิ่งขึ้น เสี่ยงน้อยลง ส่งผลให้ในตลาดแฟรนไชส์นั้น มีตัวเลือกมากมายให้ผู้สนใจลงทุนเลือกตัดสินใจ ดังนั้น หน้าที่ของผู้สนใจลงทุนก็คือ การต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อเลือกคัดลงทุนในแฟรนไชส์ที่มีโอกาสสำเร็จมากที่สุด ซึ่งเพื่อให้ผู้สนใจลงทุนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 3 สิ่งจากนี้ไป คือ จุดเด่นที่ Quick Service กล้าให้ ในแบบที่อาจไม่เห็นแฟรนไชส์ไหนๆ ให้ได้มาก่อน อันเป็นสิ่งที่จะช่วยให้การตัดสินใจลงทุนกับแฟรนไชส์ Quick Service นั้น มีโอกาสสำเร็จได้อย่างมั่นคงมากขึ้นรออยู่

สิ่งที่ Quick Service กล้าให้ แต่แฟรนไชส์อื่นอาจให้ไม่ได้

1. Quick Service ให้โอกาสในการเป็นพันธมิตรกับธุรกิจยักษ์ใหญ่แบบไม่จำกัด

แฟรนไชส์ทั่วไปมักจะไม่ค่อยได้มีโครงสร้างการสนับสนุนธุรกิจด้วยการหาความร่วมมือกับธุรกิจอื่นๆ หรือถ้ามีก็จะมีพันธมิตรเพียงไม่กี่ราย แต่สำหรับ Quick Service นั้นแตกต่างไปโดยสิ้นเชิง คือ เน้นไปที่การหาพันธมิตรทางธุรกิจ เข้ามาช่วยสนับสนุนให้แฟรนไชส์มีโอกาสสร้างรายได้ได้มากขึ้น มีช่องทางรายได้ได้มากขึ้น โดยปัจจุบันพันธมิตรทางธุรกิจที่จับมือกับ Quick Service อยู่นั้น ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย และ เคอรี่

ซึ่งช่วยทำให้ Quick Service เป็นจุดรับฝากพัสดุของทั้ง 2 บริษัท ลูกค้าเลือกได้ว่าจะส่งกับระบบขนส่งไหน และสาขาไม่มีต้นทุนในการจัดส่ง เพราะจะมีรถพัสดุของเครือข่ายพันธมิตรมารับถึงที่ แต่สาขา Quick Service ได้ส่วนแบ่งกำไรในทุกกล่องพัสดุ Lazada และ Shopee สนับสนุนสาขา Quick Service โดยให้เราเป็นจุด Drop Off ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาฝากส่งพัสดุได้ฟรี แต่เราได้ค่ารับฝากทุกกล่องเช่นกัน นอกจากนั้นแล้ว Quick Service ก็ยังเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ มีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์อย่างเป็นทางการ โดยทำหน้าที่แนะนำนัดหมาย และจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาปิดการขายให้ ถ้าสินเชื่ออนุมัติสาขาก็จะได้ค่าคอมมิสชั่นเป็นการตอบแทน และ Quick Service ยังเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัยกว่า 30 กว่าทั่วประเทศด้วยทำให้สามารถให้บริการต่อ พรบ. ประกันภัย ภาษีได้ด้วย

ซึ่งเป็นช่องทางรายได้อีกทางหนึ่งที่ทำให้สาขามีความมั่นคงมากขึ้น ทั้งนี้ ในอนาคต Quick Service ก็ยังเดินหน้าหาพันธมิตรสนับสนุนและเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับสาขาต่อไป โดยที่ไม่ได้มีการเก็บค่าบริการเพิ่ม กล่าวคือ ผู้ลงทุนใช้เงินลงทุนเพียงแค่ครั้งเดียว ก้อนเดียวจบ และสามารถได้รับโอกาสในการเติบโตในแง่ของการมีพันธมิตรทางธุรกิจ มีช่องทางรายได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดชีพ

2. Quick Service ให้ทำธุรกิจอื่นร่วมได้ด้วย

แฟรนไชส์ปกติทั่วไป จะไม่สามารถขายสินค้าอื่นใด หรือทำธุรกิจอื่นใดร่วมกับตัวแฟรนไชส์ได้ เพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ของแฟรนไชส์ให้ชัดเจนมากที่สุด แต่ด้วยข้อจำกัดดังกล่าว ก็ทำให้เสมือนเป็นการเสียโอกาสในการสร้างรายได้ช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่ง Quick Service ตระหนักดีกว่า การมีรายได้ทางเดียวนั้น คือความไม่มั่นคง จึงวางโครงสร้างของ Quick Service มาให้เป็นธุรกิจที่มีช่องทางรายได้หลากหลาย และเมื่อเงื่อนไขของ Quick Service คือการต้องมีหน้าร้าน

เพื่อให้บริการลูกค้า จึงเปิดโอกาสให้ผู้สนใจลงทุนสามารถทำธุรกิจอื่นๆ ร่วมกับการเปิด Quick Service ไปด้วยพร้อมกันได้ เป็นการส่งเสริมให้มีลูกค้าเข้าสาขามาขึ้น และมีรายได้ที่มั่นคงยั่งยืนมากขึ้น โดยไม่ว่าธุรกิจเดิมของผู้ลงทุนจะเป็น ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ ปั๊มน้ำมัน สำนักงานประกัน ร้านขายยา ฯลฯ ก็สามารถที่จะจัดสรรพื้นที่บางส่วนให้ตรงตามเงื่อนไข มาเปิด Quick Service ควบคู่กันไปได้ด้วย ซึ่งหากบริหารจัดการดีๆ ก็จะเท่ากับว่า ผู้ลงทุนจะได้ใช้พื้นที่ที่มี บุคลากรเดิมที่มีอยู่แล้วอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด และทำรายได้เพิ่มได้มากขึ้น ในขณะที่ต้นทุนไม่ได้เพิ่มตาม

3. Quick Service ทำการตลาดออนไลน์โปรโมทสาขาให้

ปัจจุบันการตลาดออนไลน์ถือเป็นทางรอด ที่ไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่ได้ลงทุนกับการทำการตลาดออนไลน์เลย โอกาสที่ธุรกิจจะไปรอดจนรุ่งนั้น ก็จะมีน้อยลงไปกว่าครึ่ง ซึ่งด้วยเพราะตระหนักถึงความสำคัญของการตลาดออนไลน์ Quick Service จึงมีการทำการตลาดออนไลน์เบื้องต้นให้กับสาขา Quick Service ทุกสาขา โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ในช่วงแรกเมื่อสาขาเปิดใหม่ ทางบริษัทจะทำโฆษณาออนไลน์ประชาสัมพันธ์ให้คนในพื้นที่สาขานั้น รับรู้ว่ามี Quick Service มาเปิดแล้ว ทำให้เกิดความสนใจ เป็นที่รู้จัก และดึงดูดให้ลูกค้าไปใช้บริการได้ง่ายขึ้น

ซึ่งเมื่อเกิดการใช้บริการครั้งแรกแล้วประทับใจ โอกาสที่จะได้ลูกค้าประจำ ก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย เพราะบริการของ Quick Service นั้น เน้นไปที่การกลับมาใช้ซ้ำทุกวัน ทุกเดือน เป็นวงจรที่ทำให้สาขาเติบโตได้แบบมั่นคง และในส่วนที่ 2 ของการทำการตลาดออนไลน์ ทางบริษัท จะคอยสร้างความรับรู้แบรนด์ Quick Service ให้ผู้คนรู้จักมากขึ้น อันจะนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือ มีตัวตน และเกิดการตัดสินใจในการใช้บริการได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังมีหลังบ้านคอยตอบข้อสงสัย ข้อร้องเรียน และรายละเอียดการใช้บริการ ค้นหาสาขา ให้กับลูกค้าด้วย ซึ่งจะมีเพจ Official หลัก Quick Service เป็นผู้ดูแล โดยกระบวนการดูแลด้านการตลาดและสนับสนุนการขายของบริษัทนี้ ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ แฟรนไชส์ไม่ได้มีให้ แต่ผู้ลงทุนต้องลงทุนสร้างเองทั้งหมด

ปัจจุบันแฟรนไชส์ Quick Service มีสาขามากกว่า 450 สาขาทั่วประเทศไทย และยังคงเดินหน้าขยายสาขาใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความไว้วางใจจากผู้สนใจลงทุน ทั้งนี้ การขยายสาขาของ Quick Service จะเป็นการขยายภายใต้นโยบาย 1 สาขา 1 ตำบล 1 ชุมชน ทำให้ผู้ลงทุนมั่นใจได้เลยว่า จะไม่มีสาขาของ Quick Service ด้วยกันเองมาเป็นคู่แข่ง แย่งรายได้ เหมือนกับหลายๆ แฟรนไชส์ ดังนั้น หากมีทำเลดีๆ อยู่ในมือตอนนี้ และกำลังสนใจที่อยากจะลงทุนแฟรนไชส์กับ Quick Service ล่ะก็ ควรรีบติดต่อเข้ามาปรึกษาทีมงานเพื่อตรวจสอบทำเลเบื้องต้นดูก่อน เพราะหากช้าไปเพียงเสี้ยววินาที ทำเลดีๆ ที่มี โอกาสสร้างธุรกิจที่มั่นคงยั่งยืนที่มี ก็อาจหลุดลอยไปได้อย่างน่าเสียดาย เพราะมีผู้สนใจลงทุนท่านอื่นๆ จับจองพื้นที่ในชุมชนนั้นไปเรียบร้อยแล้ว

READ  ถ้าไปรษณีย์ & Kerry อยู่ไกล ก็แค่ไป Quick Service
Scroll to top